News 5 เม.ย. 66

 

 

เครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty จัดแสดงข้อมูลสินค้าพร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ

ภายใต้ชื่องาน The story of us by mitsubishi heavy duty พร้อมสัมผัสกับเทคโนโลยี

ของเครื่องปรับอากาศ mitsubishi heavy duty และมาตรฐานด้านคุณภาพระดับโลก

[The Advertorial by Mitsubishi Heavy Duty Team]

 

 

26 มกราคม 2566 –  บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์  จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty   แต่เพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย  ได้จัดงานแสดงข้อมูลสินค้าและเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ (มาริโอ้ เมาเร่อ) อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน ‘’ The Story Of Us by Mitsubishi Heavy Duty ‘’  โดยภายในงาน บริษัทฯ ร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่ อินดัสทรี่ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่อินดัสทรี่ มหาจักรแอร์คอนดิชั่นเนอร์ จำกัด ได้แถลงถึงความสำเร็จของทั้ง 3 กลุ่มบริษัทที่ได้ร่วมผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศชั้นนำที่มีมาตรฐานและยังประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับโลก โดยนำเสนอภาพรวมของสินค้าภายใต้แบรนด์ Mitsubishi Heavy Duty ผ่านกิจกรรมต่างๆใน 2 รูปแบบคือ 1.งานแสดงสินค้าพร้อมข้อมูล และ 2.นำเสนอข้อมูลของแต่ละกลุ่มบริษัท  พร้อมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2023 อย่าง New Hoshi Series (YYP Series)  เครื่องปรับอากาศเชิงพานิชย์ขนาดเล็ก เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์สำหรับอุตสาหกรรม ตลอดถึงเครื่องปรับอากาศสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่เป็นระบบ KXZ และ Chiller System โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี Inverter แท้ทั้งระบบโดยเน้นไปที่นวัตกรรมด้านการประหยัดพลังงานที่มากกว่าเดิม  

 

 

ภายในงาน "The Story Of Us by Mitsubishi Heavy Duty" เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คุณมาริโอ้ เมาเร่อ โดยจะพาทุกท่านภายในงานสัมผัสกับประสบการณ์ของเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty ผ่านห้องจำลองที่ได้จัดขึ้นมาทั้ง 5 ห้องในรูปแบบที่แตกต่างกันไปพร้อมกับได้ย้อนให้เห็นถึง Key Message หลักและ Concept ของหนังโฆษณาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ( ปี 2018  "เย็นเร็ว  ทนทาน  ประหยัดไฟ  ด้วยเบอร์ 5 3 ดาว กับรุ่น Fuyu Series’’  ปี 2019 "จ่ายครั้งเดียว ทนเกินคุ้ม ด้วย Inverter แท้ทั้งระบบ กับรุ่น AKI Series"   ปี 2020 "เราทำแอร์ให้ทนเพื่อทุกคน และเพื่อโลกของเรา ด้วยคอยล์ทองแดง 100% กับรุ่น HARU Series’’  ปี 2021 ‘’ เปิดได้ทั้งวัน สุขภาพดีทั้งบ้าน ด้วยแผ่นฟอกอากาศ NANO Air Filter PM 2.5 กับรุ่น KAZE Series"  และปี 2022 "นี่แหละที่ทำให้ Mitsubishi Heavy Duty เป็นที่ไว้ใจของทุกคน ด้วยคุณภาพงานบริการหลังการขายที่มีคุณภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ")  รวมถึงแนะนำ Product Line UP ทั้งหมดของปี 2023

 

           จากนั้นผู้บริหารทั้ง  3 บริษัทได้ขึ้นกล่าวถึงความเป็นมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเส้นทางการเติบโตในปัจจุบัน โดยเริ่มจากกลุ่มบริษัทแรกคือบริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่ อินดัสทรี่ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น หรือ MHI มาในหัวข้อ ‘’When The Journey Begins’’ โดย MHI ถือเป็นบริษัทนวัตกรรมขนาดใหญ่ จากประเทศญี่ปุ่น ที่ประกอบธุรกิจหลากหลายภายใต้พันธกิจหลักขององค์กรณ์ “Mission NET ZERO” รวมถึงการประกาศถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการรักษาค่าความเป็นกลางของคาร์บอนภายในปี 2040 และดำเนินธุรกิจภายใต้ Concept “MOVE THE WORL FORWARD” ที่ครอบคลุมธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ตั้งแต่ On Land , At Sea , ไปจนถึง In The Sky และ In Place ยกตัวอย่างเช่น  ธุรกิจพลังงาน การขนส่ง โครงสร้างสาธารณูปโภค  ธุรกิจอวกาศ ธุรกิจการป้องกันประเทศ ธุรกิจทางทะเล ไปจนถึงธุรกิจที่พักอาศัยนั่นก็คือเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty นั่นเอง และในส่วนต่อมากับหัวข้อ "The Legacy Continues’’ โดยบริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์-มหาจักร แอร์ คอนดิชั่นเนอร์ส จำกัด หรือ MACO ซึ่งเกิดจาก

 

 

           ความร่วมมือของ บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสทรี่ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่นผู้นำด้านวิศวกรรมระดับโลก ร่วมมือกับ กลุ่มบริษัทมหาจักร  ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งยังให้บริการอย่างครบวงจรประเภท แสง เสียงและภาพ จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกผ่านประสบการณ์มากกว่า 50 ปี  โดยโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังบนเนื้อที่กว่า 80,000 ตารางเมตร ทั้งนี้ MACO ยังได้ยึดหลัก 3C ในการดำเนินธุรกิจคือ 1. CHANGE  เปลี่ยนแปลงวิธิการทำงานของระบบและพิจารณาวิธีใหม่เพื่อพัฒนาให้ดีกว่าเดิม 2.CHALLENGE  ยกระดับจิตวิญญาณแห่งความท้าทายเพื่อให้ประสบความสำเร็จ 3. CONTINUE ความต่อเนื่องจะแสดงถึงศักยภาพที่แท้จริงและการเปลี่ยนที่มาพร้อมกับจิตวิญญาณแห่งความท้าทายจะต้องดำเนินต่อไป  ซึ่งในปัจจุบัน MACO เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศของประเทศไทยที่สามารถผลิตได้มากกว่า 40,000,000 เครื่อง รวมถึงยังได้รับใบรับรอง Made In Thailand ( MiT) รวมถึงมาตรฐานต่างๆไม่ว่าจะเป็น ISO 9001 ระบบมาตรฐานบริหารงานคุณภาพระดับสากล , ISO 14001 มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจ และ  ISO  45001 ระบบมาตรฐานการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของพนักงานและผู้ที่ทำงานภายใต้การควบคุมขององค์กร นอกจากการผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว MACO ยังได้ส่งออกเครื่องปรับอากาศไปมากกว่า 65 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย และในส่วนของการผลิตที่ได้มาตรฐานแล้วนั้น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty รวมถึงเทคโนโลยีก็ยังมีมาตรฐานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ เทคโนโลยี Inverter แท้ทั้งระบบที่ประกอบด้วย 4 อย่างคือ 1.DC PAM INVERTER 2.DC MOTOR  3.ELECTRONIC EXPANSION VALVE  4.DC COMPRESSOR ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และในด้านของความคงทน จะมีการเคลือบ Epoxy Coating ที่คอยล์เย็น ตลอดถึงการเลือกใช้คอยล์ทองแดงแท้ 100% เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนต่อการกัดกร่อน จากนั้นได้เป็นในส่วนของหัวข้อสุดท้ายคือ ‘’ Mitsubishi Heavy Duty Now Showing ‘’ โดยบริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์  จำกัด  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงและประวัติในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี โดยธุรกิจของบริษัทจะครอบคลุมในกลุ่มธุรกิจ 4 ประเภทได้แก่ Air Conditioner , Professional Solution , Life Style และ Smart Living ในส่วนต่อมาที่ทางบริษัทได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทที่มุ่งเน้นในการคัดเลือกสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากที่สุดพร้อมทั้งได้เน้นย้ำถึงรางวัลความสำเร็จตลอดระยะเวลา 50  ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Distributor Of The Year จาก Harman Group หรือรางวัล Best Contribution Award จาก Mitsubishi Heavy Industries ตลอดจนรางวัลอื่นๆจาก Partner ทั่วโลกอีกมากมาย

 

 

          ทั้งนี้อุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและเติบโตขึ้นในทุกๆปี ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าการส่งออกสินค้าเครื่องปรับอากาศไทยของปี 2022 ที่ผ่านมามีมูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้นและยังมีปัจจัยต่างๆที่ช่วยให้เกิดแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นอีกหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลง ตลอดถึงแนวโน้มอัตราการซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยคาดว่าอัตราการเติบโตในปี 2023 นี้จะอยู่ที่ประมาณ 10% ของมูลค่าภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศไทย ซึ่งมีมูลค่าราว 2.6 หมื่นล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นผลมาจากด้านเศรษฐกิจที่จะเริ่มขยายตัวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการส่งออกหรือแม้แต่การท่องเที่ยวที่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ภายในประเทศอย่างมหาศาล อันเป็นผลต่อเนื่องให้เกิดกำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน  

 

          สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศไทยในปัจจุบันได้แบ่งสัดส่วนเป็นเครื่องปรับอากาศระบบ Inverter และ ระบบ Non Inverter  ทั้งนี้ปัจจัยที่เอื้อต่อธุรกิจเครื่องปรับอากาศคือเรื่องของสภาพอากาศในประเทศไทยที่อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละเดือนและผู้บริโภคเลือกที่จะซื้อเครื่องปรับอากาศใหม่เพื่อทดแทนเครื่องเดิมที่มีอยู่รวมถึงปัจจัยในเรื่องของสุขภาพ การประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ตลอดจนช่องทางการสั่งซื้อที่สะดวกและง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างเช่น ช่องทางไลน์ เป็นต้น

 

 

      นอกจากนี้ในปี 2023 เครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องปรับอากาศชั้นนำในตลาดเครื่องปรับอากาศของประเทศไทย จะยังเน้นย้ำในการนำเสนอคุณค่าของแบรนด์ที่จะมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ให้เกิดความพึงพอใจและเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและการบริการอย่างสูงสุด นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Heavy Duty จะยังคงมุ่งมั่นที่จะต่อยอดความสำเร็จของการทำการตลาดให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายโดยมีการเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการมากกว่า 800 จุดทั่วประเทศเพื่อให้ผู้บริโภคสามาถเข้าถึงสินค้าได้มากและสะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาในด้านของคุณภาพงานบริการหลังการขายให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศ และยึดหลัก BCG Economy ที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์สินค้าอย่างยั่งยืนโดยการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและทักษะของกลุ่มแรงงานในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศของประเทศไทย ตลอดจนการให้ความสำคัญกับการลดความสูญเสียในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป.

 

 

LATEST
NEWS & PROMOTIONS